Cuộc sống qua ảnh

Hương sắc miền ban ngập tràn thành phố mang tên Bác

10:39 - Thứ Tư, 06/12/2023 Lượt xem: 2989 In bài viết

ĐBP - Trong những ngày diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên, Tây Bắc trên phố đi bộ đường Nguyễn Huệ, Quận 1 - trung tâm TP. Hồ Chí Minh luôn tấp nập du khách tới tham quan, trải nghiệm. Những nét văn hóa đặc trưng của Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung đã đưa hương sắc miền ban lan tỏa khắp thành phố mang tên Bác. Qua đó, đưa hình ảnh Điện Biên xinh đẹp, đa dạng văn hóa, thân thiện và mến khách đến gần hơn với người dân và du khách nơi đây.

Phố đi bộ đường Nguyễn Huệ đông nghịt người trong những ngày diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Điện Biên, Tây Bắc.

Là thành phố lớn sôi động, nhộn nhịp, người dân và du khách TP. Hồ Chí Minh thường bắt đầu chuyến hành trình trải nghiệm văn hóa Tây Bắc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ khá muộn. Thế nhưng khi đã đến đây, tất cả mọi người đều nhiệt tình tham gia các hoạt động mà đơn vị tổ chức đã dày công chuẩn bị. Đặc biệt là hòa mình vào không gian văn hóa các dân tộc Hà Nhì, Mông, Thái với những trải nghiệm cùng múa xòe, nhảy sạp, cùng chế tác khèn Mông, rèn nông cụ… Mọi người  thích thú thưởng thức các sản phẩm OCOP đặc trưng của Điện Biên như: Rượu mông pê, thịt trâu gác bếp, chẳm chéo, xôi nếp nương… Đây đều là những nét văn hóa độc đáo, những món ăn mới lạ với nhiều người dân, du khách ở miền Nam xa xôi. Bởi vậy, nhiều du khách tỏ ra thích thú và mong muốn sớm được đến thăm thành phố hoa Ban vào dịp tới đây, gần nhất là Năm du lịch Quốc gia do Điện Biên đăng cai tổ chức năm 2024.

Du khách trải nghiệm nhảy sạp truyền thống của đồng bào dân tộc Thái…
…thích thú chiêm ngưỡng vẻ đẹp khỏe khoắn của các cô gái Hà Nhì qua các điệu múa.
Du khách check-in trong mô hình ngôi nhà trình tường truyền thống của người Hà Nhì…
…không quên check-in với các mô hình di tích lịch sử của Điện Biên.
Gia vị mắc khén Tây Bắc xuất hiện tại TP. Hồ Chí Minh thu hút sự chú ý của nhiều người dân, du khách.
Du khách nữ thích thú nếm thử thịt trâu gác bếp của Điện Biên.
Vào buổi chiều hoặc sớm hơn, du khách có thể trải nghiệm các nét văn hóa truyền thống các dân tộc đặc trưng của Điện Biên.
Như hoạt động xay ngô của đồng bào dân tộc Mông…
… hoặc chiêm ngưỡng các đồ thủ công truyền thống.
Du khách TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm trò chơi tó má lẹ của đồng bào dân tộc Thái.

 

An Chi
Bình luận

Tin khác

Back To Top